Tư Vấn: Chọn Sơn Nhà Màu Gì Đẹp Không Bao Giờ “Lỗi Mốt”

Sơn nhà màu gì đẹp

Màu sơn cho ngôi nhà không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ, tạo sự thoải mái, gây ấn tượng cho người nhìn. Mà bên cạnh đó nó còn phản ánh phong cách sống của gia chủ. Vậy thì Sơn nhà màu gì đẹp và tinh tế? Cùng khám phá rõ hơn trong bài viết này.

1. Các tiêu chí lựa chọn Sơn nhà màu gì đẹp

Dưới đây là những tiêu chí quan trọng lựa chọn sơn nhà để tạo nên không gian sống đẹp mắt, phản ánh tính cách gia chủ:

Phù hợp với phong cách thiết kế tổng thể

Màu sơn nhà cần phải hài hòa với phong cách thiết kế chung của ngôi nhà. Nếu như ngôi nhà theo phong cách hiện đại, những gam màu tươi sáng và trẻ trung là lựa chọn thích hợp. Ngược lại, nếu ngôi nhà mang dáng vẻ cổ điển, những màu sơn trầm ấm và sang trọng là điểm nhấn hoàn hảo.

Phù hợp với hướng nhà

Hướng nhà là một trong những yếu tố quan trọng khi chọn Sơn nhà màu gì đẹp. Nếu nhà bạn hướng về phía Nam, lựa chọn màu sơn mát mẻ sẽ giúp giảm cảm giác nóng. Còn nhà hướng Bắc, những gam màu ấm áp sẽ là lựa chọn thích hợp để tạo cảm giác ấm cúng.

Phù hợp với diện tích căn nhà

Kích thước của ngôi nhà cũng là yếu tố quyết định lựa chọn màu sơn. Với ngôi nhà nhỏ, màu sơn sáng tạo sự ấn tượng về sự rộng rãi và thoải mái. Còn với những ngôi nhà lớn, màu sơn đậm sẽ giúp tạo điểm nhấn ấn tượng.

Phù hợp với sở thích của chủ nhà

Màu sơn nhà sẽ phần nào phản ánh sở thích cá nhân của gia chủ. Việc lựa chọn màu sơn mà bạn yêu thích và cảm thấy thoải mái khi ở nhà là điều quan trọng. Màu sơn cũng là cách thể hiện tính cách và cá nhân hóa không gian sống của bạn.

>> Tham khảo: Báo giá thi công sơn bả dulux

2. Sơn nhà màu gì đẹp hiện nay?

Dưới đây là một số gợi ý về màu sơn nhà đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay. Tùy theo sở thích và phong cách thiết kế mà bạn lựa chọn màu sơn cho phù hợp:

Màu trắng

Màu trắng là biểu tượng của sự thanh lịch và tinh tế. Màu này khá được ưa chuộng vì khả năng tạo cảm giác sạch sẽ, thoáng đãng và rộng lớn cho ngôi nhà. Màu trắng có thể kết hợp cùng nhiều màu sắc khác, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế.

Màu vàng

Màu vàng là biểu tượng của sự năng lượng và sự ấm áp. Mang đến cảm giác tươi vui và ấm cúng cho ngôi nhà. Màu vàng cũng dễ kết hợp, phù hợp với cả 2 phong cách hiện đại và cổ điển.

Sơn nhà màu gì đẹp
Sơn nhà màu vàng đẹp

Màu nâu nhạt

Màu nâu nhạt giống màu của gỗ, tạo cảm giác ấm áp, sang trọng và khá gần gũi với thiên nhiên. Màu nâu nhạt linh hoạt và dễ dàng kết hợp, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế.

Màu xám ghi

Màu xám ghi là biểu trưng của sự hiện đại và tinh tế. Tạo cảm giác sang trọng, là gam màu trung tính cho ngôi nhà. Màu xám ghi rất dễ kết hợp với nhiều màu sắc khác, phù hợp với nhiều phong cách.

Màu xanh

Màu xanh, màu của thiên nhiên, tạo cảm giác mát mẻ và thư thái. Gần gũi với tự nhiên, màu xanh khá phù hợp với nhiều phong cách thiết kế từ hiện đại cho đến cổ điển.

>> Xem thêm: Mẫu hợp đồng thuê nhà ngắn gọn nhất 

Sơn nhà màu gì đẹp
Sơn nhà màu xanh mát

Màu Pastel

Màu Pastel nhẹ nhàng và tinh tế, tạo cảm giác thư thái và dễ chịu. Màu Pastel thường dùng trong không gian mang phong cách thiết kế hiện đại và vintage. Điều này giúp cho không gian trở nên ấm áp và tràn đầy sức sống.

Sơn nhà màu gì đẹp
Sơn nhà màu pastel hiện đại, ấn tượng

3. Sơn nhà màu gì đẹp hợp phong thủy?

Theo phong thủy, màu sắc sơn nhà có ảnh hưởng đến vận khí của ngôi nhà và gia chủ. Việc lựa chọn màu sơn nhà hợp phong thủy giúp mang lại sự may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia chủ.

Màu sơn nhà với gia chủ mệnh kim

Sơn nhà màu gì đẹp với người mệnh kim? Người này nên chọn màu sơn nhà trắng, xám, ghi, vàng và nâu nhạt. Do gam màu này thuộc hành Kim hoặc Thổ, tương sinh với mệnh Kim. Màu trắng tạo ra cảm giác sạch sẽ, tinh khiết; màu xám và ghi lại mang vẻ hiện đại và tinh tế. Màu vàng tạo ra cảm giác ấm áp, tươi vui. Màu nâu nhạt lại gần gũi và sang trọng.

Màu sơn nhà với gia chủ mệnh Mộc

Người mệnh Mộc hợp màu sơn nhà xanh lá, xanh lam, xanh ngọc, đen và xanh đen. Những màu này thuộc hành Mộc hoặc Thủy, tương sinh với mệnh Mộc. Màu xanh lá mang lại sự mát mẻ, tươi mới; xanh lam mang đến vẻ thư thái và bình yên; xanh đen và đen đều chỉ sự mạnh mẽ và quyền lực.

Màu sơn nhà với gia chủ mệnh Thủy

Người mệnh Thủy nên ưu tiên màu sơn đen, xanh lam, xanh dương, trắng và xám. Những màu sơn này thuộc hành Thủy hoặc Kim, tương sinh với người mệnh Thủy. Màu đen tượng trưng cho sức mạnh; xanh lam và xanh dương mang đến cảm giác mát mẻ và tươi mới; trắng và xám mang đến cảm giác sạch sẽ và hiện đại.

Sơn nhà màu gì đẹp
Sơn nhà màu trắng kết hợp các phụ kiện nội thất

Màu sơn nhà với gia chủ mệnh hỏa

Người mệnh Hỏa chọn các màu sơn nhà đỏ, hồng, cam, tím và vàng. Những màu này thuộc hành Hỏa hoặc Thổ, tương sinh với người mệnh Hỏa. Màu đỏ mang đến cảm giác ấm áp và tràn đầy năng lượng; màu hồng làm cho không gian trở nên lãng mạn. Còn màu cam và vàng thì mang lại cảm giác năng động và tươi vui.

Màu sơn nhà với gia chủ mệnh thổ

Người mệnh Thổ có thể lựa chọn màu sơn nhà vàng, nâu, cam, đỏ và hồng. Những gam màu này thuộc hành Thổ hoặc Hỏa, tương sinh với mệnh Thổ. Màu vàng tạo cảm giác ấm áp; màu nâu tạo cảm giác gần gũi và sang trọng; màu cam và đỏ đều giúp cho không gian trở nên năng động và ấm áp.

4. Nguyên tắc phối màu sơn tường mà gia chủ nên biết 

Phối màu sơn tường là điều quan trọng giúp tạo nên vẻ đẹp và phong cách cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, việc phối màu sơn tường sao cho đẹp và hài hòa không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là một số nguyên tắc cơ bản khi phối màu sơn mà gia chủ nên biết:

Phối màu sơn theo nguyên tắc đơn sắc

Phối màu theo nguyên tắc đơn sắc tức là dùng một màu sắc duy nhất. Nhưng có thể biến tấu với các sắc độ khác nhau của màu đó để tạo ra sự mới lạ và ấn tượng. Chẳng hạn bạn sử dụng màu trắng cho toàn bộ căn phòng. Tuy nhiên có thể kết hợp với các sắc độ khác của màu trắng như màu trắng kem, trắng xám hay trắng ngà,… để tạo sự khác biệt. 

Phối màu sơn theo nguyên tắc tương phản

Phối màu theo nguyên tắc tương phản là cách dùng hai màu sắc đối lập nhau để tạo sự nổi bật và thu hút. Chẳng hạn bạn dùng kết hợp màu trắng với màu đen, màu đỏ với màu xanh lá cây, hay màu vàng với màu xanh dương,…

Phối màu sơn theo tone nóng-lạnh

Phối màu theo tone nóng-lạnh là cách dùng các màu sắc có cùng tính chất nóng hoặc lạnh để tạo ra sự hài hòa. Màu sắc nóng gồm các màu như đỏ, cam, vàng,… tạo cảm giác ấm áp, kích thích. Còn Màu sắc lạnh gồm có các màu như xanh dương, xanh lá cây, tím,… tạo ra cảm giác mát mẻ, thư giãn.

Phối màu sơn theo nguyên tắc liền kề

Phối màu theo nguyên tắc liền kề tức là sử dụng các màu sắc nằm liền kề nhau trên vòng tròn màu sắc nhờ vậy tạo sự hài hòa, dễ chịu. Ví dụ, bạn dùng kết hợp màu đỏ và cam, màu xanh lá cây với xanh dương, màu vàng và cam,…

 

5. Những sai lầm phổ biến khi lựa chọn màu sơn nhà 

Chọn màu sơn nhà không chỉ để trang trí. Nó còn có ảnh hưởng quan trọng đến không gian và ý nghĩa của ngôi nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm vững được cách chọn màu sơn nhà phù hợp với diện tích phong cách kiến trúc của ngôi nhà. Dưới đây là một số sai lầm phổ biến thường gặp bân nên tránh:

Lạm dụng nhiều màu trắng

Tone màu trắng mang đến vẻ thanh lịch và tinh tế, có thể coi là sự lựa chọn an toàn. Tuy nhiên, nếu lạm dụng tone màu trắng dễ khiến cho ngôi nhà trở nên nhạt nhòa và thiếu sức sống. Cần xem xét đến sự đa dạng của các gam màu khác nhau để tạo ra không gian sống độc đáo và phong cách.

Dùng màu không đúng phong cách

Mỗi phong cách nội thất sẽ mang đến một tinh thần và cảm nhận riêng biệt. Do đó nếu màu không phù hợp với phong cách rất có thể làm mất đi sự hài hòa và đồng nhất của không gian. Do đó hãy cân nhắc kỹ lưỡng về phong cách mà bạn mong muốn và chọn màu sơn phản ánh đúng tinh thần đó.

Kết hợp các tone màu không hài hòa

Việc phối nhiều màu sắc không hài hòa có thể tạo ra không gian quá nhiều sắc thái, dễ gây ra sự nhức nhối cho người nhìn. Do đó sự kết hợp màu sơn của bạn cần hài hòa và cân nhắc để tạo ra một bức tranh màu sắc ấn tượng, thật bắt mắt. Tránh dùng quá nhiều tone màu nóng cùng lúc, hay sử dụng nhiều hơn 3 tone màu cho ngôi nhà.

Sơn nhà màu gì đẹp
Sai lầm khi không biết phối các màu sơn phù hợp

Trên đây, chúng tôi đã gợi ý một số màu sơn đẹp cho ngôi nhà. Nếu cần tư vấn thêm về sơn và có nhu cầu dịch vụ thi công sơn nhà, đừng ngần ngại liên hệ Thái Bình Dương Paint nhé!

Đại lý sơn nước chính hãng Thái Bình Dương

Chúng tôi luôn mong muốn mang đến giá trị cho cộng đồng chính là mang lại niềm tin trong tiêu dùng. Khách hàng có trải nghiệm mua sắm tuyệt vời. Hotline 0865.663.918 hoặc hòm thư: ngloan2712@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *